- Xí muội Thái chứa chất gây ung thư...
- Sữa tươi cô gái Hà Lan bị 'tố' chua,...
- Cẩn thận, mang họa với công nghệ diệt...
- Rộ thông tin hành tây, khoai tây TQ chứa...
- Kinh hoàng với công nghệ làm huyết vịt...
- Tá hỏa với hàng chục nhãn hiệu kem...
- Nước có gas nguy hiểm cho trẻ nhỏ...
- Tỏi tây bị phun hóa chất gây suy thận...
- Thuốc thịt người Trung Quốc có bán...
- Ăn phải kem Tràng Tiền có nhân…ruồi,...
Chương trình PHYSIOLAC Mẹ Và Bé - tới thăm gia đình bé Thành DanhChương trình Phóng sự về Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Nam
Tập Đoàn Gilbert
Chương trình PHYSIOLAC Mẹ và Bé - tới thăm gia đình bé Minh TríO2 Tv - Cải thiện tình trạng nôn trớ ở trẻ [P2] - Physiolac.vn
Hoạt động từ thiện đầu xuân Tân Mão
Nhiều nhà khoa học nghiên cứu tác dụng của sữa mẹ đối với quá trình phát triển của con người, song đây là lần đầu tiên có một nghiên cứu về ảnh hưởng của sữa đối với sự phát triển của não. Giáo sư Robert Burton của Đại học Durham tại Anh, cùng các đồng nghiệp tìm hiểu 128 loài động vật có vú – bao gồm con người – để xem liệu thời gian bú sữa mẹ liên quan tới kích thước não hay không, Telegraphđưa tin.
Họ nhận thấy thời gian con người và động vật được nuôi bằng sữa mẹ thực sự ảnh hưởng tới sự phát triển của bộ não. Cụ thể, thời gian bú sữa mẹ càng dài thì thể tích não càng lớn.
Chẳng hạn, một con hươu – loài động vật có khối lượng cơ thể tương đương con người – chỉ mang thai trong 7 tháng và thời gian hươu con bú sữa mẹ tối đa chỉ là 6 tháng. Thể tích não của chúng nhỏ hơn 6 lần so với người.
“Nhìn chung nghiên cứu của chúng tôi ủng hộ giả thuyết cho rằng sữa mẹ là thức ăn tốt nhất và việc Tổ chức Y tế Thế giới khuyên các bà mẹ cho con bú ít nhất 18 tháng là đúng đắn”, Barton phát biểu.
Barton nói ông và các đồng nghiệp chưa biết thứ gì trong sữa mẹ giúp não trở lên to hơn.
WebMD từng công bố một nghiên cứu của Đại học Southampton tại Anh, theo đó thể tích não của trẻ em một tuổi càng lớn thì chỉ số thông minh và khả năng học tập của chúng càng cao trong giai đoạn sau của cuộc đời.
Ba năm trước một cuộc điều tra đối với 14 nghìn trẻ cho thấy những em được nuôi bằng sữa mẹ đạt kết quả cao hơn nhiều so với những em không được nuôi bằng sữa mẹ khi làm bài kiểm tra trí tuệ.
Một nghiên cứu khác, được công bố hồi đầu tháng 3, chứng minh rằng những trẻ được nuôi bằng sữa mẹ có khả năng đọc, viết và làm toán tốt hơn ở các độ tuổi 5, 7, 11 và 14.
Giới khoa học nhất trí rằng sữa mẹ có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ em, giúp chúng chống lại hiện tương viêm nhiễm, các vi khuẩn trong đường ruột và thậm chí cả bệnh hen suyễn. Song, bất chấp nỗ lực to lớn trong hoạt động truyền thông của nhiều chính phủ, hàng triệu bà mẹ vẫn không cho con bú. Chẳng hạn, 20% bà mẹ tại Anh không bao giờ cho con bú, 3% cho con bú trong ba tháng và chỉ khoảng một phần ba làm vậy một tuần sau khi trẻ được sinh ra.
Nghiên cứu của giáo sư Barton và các đồng nghiệp được công bố trên tạp chíProceedings of the National Academy of Sciences.
Minh Long
Nguồn :http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2011/03/sua-me-lam-tang-kich-thuoc-nao/
-
Sữa nào tốt nhất cho bé?...25/02/2011 -
Sữa Physiolac tiếp tục cam kết không tăng giá trong cơn bão giá năm 2011...25/02/2011 -
Chọn sữa vì sức khỏe lâu dài của bé!...25/02/2011 -
Sữa leo thang theo tỷ giá !...25/02/2011 -
Tiêu chuẩn Châu Âu – đích đến của các sản phẩm sữa...25/02/2011 -
Thêm một “tên tuổi”, thị trường sữa càng cạnh tranh khốc liệt...25/02/2011 -
Sữa bột cao cấp Physiolac - giúp bé phát triển toàn diện...25/02/2011 -
Có nên dùng sữa cho trẻ nôn trớ, dị ứng, tiêu chảy?...27/02/2011 -
Giá sữa tăng cao gấp 4 lần thực tế?...15/03/2011 -
Sữa GunGun Nhật Bản bị phát hiện nhiễm khuẩn...30/03/2011 -
Ba trẻ Trung Quốc tử vong vì uống sữa nhiễm độc nitrit...08/04/2011 -
3 trẻ em tử vong vì sữa nhiễm nitrit...13/04/2011 -
Kiểm soát chất lượng sữa Wakodo bán tại Việt Nam...14/04/2011 -
EU cảnh báo thực phẩm trẻ em có kim loại độc...15/04/2011 -
Không nên cho trẻ ăn sữa đặc có đường thường xuyên...25/04/2011

